Kodak một thời và sự thất bại khó tránh

vyvy1808

New member
#1
Cho bạn độc thêm thông tin thú vị mà chúng tôi muốn gửi đến lần này. Kodak và Fujifilm là 2 cái tên đã nằm sâu trong tâm trí của người dùng máy ảnh phim. Cả hai đều có được gần như độc quyền về thị trường truyền thống của mình: Kodak bán phim ở Mỹ, Fujifilm ở Nhật.Nhưng trong khi Fujifilm vẫn đang vững vàng bước tiếp trên con đường của mình thì Kadak đã đi vào lịch sử. Vậy cùng nhìn lại xem chuyện gì đã xảy ra phía sau sự thành công và thất bại của hai ông lớn Kodak và Fujifilm

Sau 131 năm biểu tượng hình ảnh người Mỹ vĩ đại, Eastman Kodak, đã đệ đơn xin phá sản, trong khi FujiFilm của Nhật vẫn đang vươn lên mạnh mẽ.
>> Xem thêm: máy ảnh canon và CANON 77D
  • Kodak
Không ai có thể quên các cuộn phim Kodak màu vàng nổi tiếng !


Cau-chuyen-buon-c%E1%BB%A7a-Kodak-va-su-vuon-len-cua-Fujifilm0.jpg


>> Công nghệ mới: Sony A6400

Công ty Kodak của Eastman đã có một chỗ đứng vững chắc trong nền công nghiệp nhiếp ảnh của Mỹ bằng cách bán các máy ảnh giá rẻ và các sản phẩm đi kèm khác như phim chụp ảnh nghiệp dư và chuyên nghiệp, hóa chất và giấy. Thực tế, theo một báo cáo của tờ Baltimore Sun, Kodak đã trở thành "nhà sản xuất phim lớn nhất thế giới cho các máy ảnh tĩnh và film". Tuy nhiên, khi nhiếp ảnh kỹ thuật số và hình ảnh xâm nhập vào thị trường, Kodak đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ và kết thúc bằng việc phá sản vào đầu năm 2012.


Cau-chuyen-buon-c%E1%BB%A7a-Kodak-va-su-vuon-len-cua-Fujifilm2.jpg



Một trong những lý do cốt lõi cho điều này là sự thất bại của Kodak không thích ứng kịp những thay đổi trong khi môi trường bên ngoài là sự bùng nổ của-cuộc cách mạng kỹ thuật số.

Và tiếp theo là sự gián đoạn thực sự xảy ra khi máy ảnh sáp nhập với điện thoại, và mọi người chuyển từ in ảnh để đưa chúng lên trên các phương tiện truyền thông xã hội và các ứng dụng điện thoại di động. Và Kodak hoàn toàn quên mất điều đó.

Và đó là lý do tại sao mô hình kinh doanh của họ thất bại
  • Fujifilm
Kodak thống trị thị trường nhiếp ảnh và quay phim tại Hoa Kỳ, Fujifilm đã làm tương tự ở Nhật. Trong khi Kodak trì trệ và cuối cùng bị vấp ngã, Fuji đã tích cực khám phá các cơ hội mới, tạo ra các sản phẩm mới, chẳng hạn như băng từ tính và băng video, và phân chia thành máy photocopy và tự động hóa văn phòng..vv, đặc biệt thông qua liên doanh với Xerox. Ngày nay công ty có doanh thu hàng năm trên 20 tỷ USD, cạnh tranh trong hoạt động chăm sóc sức khoẻ và điện tử và thu được nhiều khoản thu nhập đáng kể từ các giải pháp tài liệu.

Fujifilm cũng tìm kiếm các cửa hàng mới về chuyên môn trong phim: ví dụ như sản xuất phim quang học cho màn hình LCD. Họ đã đầu tư 4 tỷ USD vào ngành này từ năm 2000. Và điều này đã được đền đáp xứng đáng. Fujifilm có thị phần 100%.

Fujifilm đã công nhận sự thay đổi trong kinh doanh in ảnh và khi gặp phải công ty Mỹ Fuji Xerox, cần được giúp đỡ, Fujifilm đã có cơ hội thành lập liên doanh.

Theo Almeida, ". . . Một số người muốn in, một số muốn sách, phóng to, áo thun hoặc áp phích. Chúng tôi cần cung cấp cho khách hàng một cách dễ dàng cho họ. "

Fujifilm đã làm được điều này với các sản phẩm của Fuji Xerox như máy in Xerox Phaser® 6270, cho phép các nhà bán lẻ sản xuất các mặt hàng đã nói ở trên.

Nhưng Fujifilm biết rằng họ không chỉ đơn giản dựa vào in ảnh và máy ảnh số thấp để duy trì hoạt động kinh doanh.

Theo Almeida, họ đã chứng kiến một cơ hội với một chuyên gia thị trường mới và những người nghiệp dư tiên phong - đang tìm kiếm những chiếc máy ảnh chất lượng cao tương tự như DSLRs phù hợp với công việc. Và Fujifilm đã làm được điều đó, bằng cách tập trung phát triển dòng máy ảnh với một tính năng chất lượng vượt trội.


Cau-chuyen-buon-c%E1%BB%A7a-Kodak-va-su-vuon-len-cua-Fujifilm3.jpg



Năm 2011, FujiFilm phát hành máy ảnh Fujifilm X100, một máy ảnh nhỏ, nhẹ với chất lượng hình ảnh xuất sắc. Mặc dù tính không sử dụng được và các tính năng còn thiếu, máy ảnh đã trở thành một hit tức thời và thu hút mạnh mẽ các nhiếp ảnh gia. Kể từ thời điếm đó, Fujiiflm liên tục cho ra đời những chiếc máy ảnh mirrorless với thiết kế đậm chất retro của mình. Và gần đây nhất là việc tung ra cảm ứng mới Medium Format vói chiếcmáy ảnh Fujifilm GFX 50S làm các hãng máy ảnh như Canon và Sony đều phải dè chừng

Đây chỉ là một số trong các chiến thuật mà Fujifilm đã thực hiện với nỗ lực nhằm tập trung lại các chiến lược của mình để phù hợp với nhu cầu của thị trường đang thay đổi.

Theo Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Fujifilm, Shigetaka Komori, tầm nhìn dài hạn của công ty có thể dẫn đến lợi nhuận ngắn hạn thấp hơn, nhưng những khoản đầu tư lớn đã chứng tỏ nó xứng đáng.

Nguồn: https:/dienmaybinhminh.com/tin/kodak-mot-thoi-va-su-vuon-len-cua-fujifilm.html
 
Top