Khi nào cần lập biên bản điều chỉnh hóa đơn?

#1
Inverter là gì? Inverter là công nghệ biến tần Inverter. Công nghệ này có khả năng duy trì công suất mô tơ ổn định giúp máy bền bỉ tiết kiệm 30% điện năng.
inverter-la-gi.gif

>>> Xem thêm : sửa điều hòa tại cầu giấy
Công nghệ interver là gì?Công nghệ interver còn gọi là công nghệ biến tần – công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay. Được áp dụng trên các thiết bị điện tử điện lạnh.
Mục đích của công nghệ này để kiểm soát công suất của các thiết bị tránh hao phí điện năng trong quá trình sử dụng.
Interver hoạt động chủ yếu dựa vào các board mạch tiên tiến. Được sản xuất và phát triển bởi đất nước Nhật Bản. Nguyên tắc căn bản của công nghệ interver phải dựa trên kiểm soát từng tần số. Dao động tùy theo thiết kế của từng board mạch bên trong.
cong-nghe-inverter.gif

>>> Xem thêm : sửa điều hòa tại hà nội
Nguyên lý hoạt động của biến tần inverter là gì.Nguyên lý cơ bản làm việc của bộ biến tần cũng khá đơn giản. Đầu tiên, nguồn điện xoay chiều 1 pha hay 3 pha được chỉnh lưu và lọc thành nguồn 1 chiều bằng phẳng.
Công đoạn này được thực hiện bởi bộ chỉnh lưu cầu diode và tụ điện. Nhờ vậy, hệ số công suất cosphi của hệ biến tần đều có giá trị không phụ thuộc vào tải và có giá trị ít nhất 0.96.
Điện áp một chiều này được biến đổi (nghịch lưu) thành điện áp xoay chiều 3 pha đối xứng.
Công đoạn này hiện nay được thực hiện thông qua hệ IGBT (transistor lưỡng cực có cổng cách ly). Bằng phương pháp điều chế độ rộng xung (PWM).
Nhờ tiến bộ của công nghệ vi xử lý và công nghệ bán dẫn lực hiện nay. Tần số chuyển mạch xung có thể lên tới dải tần số siêu âm nhằm giảm tiếng ồn cho động cơ. Giảm tổn thất trên lõi sắt động cơ.
 

taiphamduc

New member
#1
Biên bản điều chỉnh hóa đơn được lập khi hóa đơn đã gửi cho người mua; đã giao hàng hóa/dịch vụ, xảy ra sai sót; người bán và người mua đã kê khai thuế nhưng lại phát hiện ra hóa đơn có sai sót.

bien-ban-dieu-chinh-hoa-don-2.jpg


Khi nào cần lập biên bản điều chỉnh hóa đơn?

Cụ thể hơn, theo Khoản 3, Điều 20, Thông tư số 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính thì các trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ cho người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện ra sai sót thì người bán và người mua cần xử lý như sau:

  • Lập biên bản điều chỉnh hóa đơn hoặc lập thỏa thuận bằng văn bản có ghi rõ sai sót.
  • Lập hóa đơn điều chỉnh sai sót và phải ghi rõ sau sót mắc phải như: Điều chỉnh tăng/giảm số lựa hàng hóa, giá bán, thuế GTGT; tiền thuế GTGT; ký hiệu hóa đơn; địa chỉ hóa đơn,...
  • Sau khi đã lập biên bản điều chỉnh hóa đơn và hóa đơn điều chỉnh, cả 2 bên mua và bán cần phải thực hiện kê khai điều chỉnh theo đúng pháp luật.
Lưu ý rằng: Căn cứ vào biên bản điều chỉnh hóa đơn thì người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-)

Như vậy, biên bản điều chỉnh hóa đơn sẽ được áp dụng khi hóa đơn đã kê khai và phát hiện sai sót. Còn với hóa đơn đã lập có sai sót nhưng chưa kê khai thì sẽ tiến hành lập biên bản thu hồi và xuất hóa đơn mới theo quy định của pháp luật.

Nếu như bạn đang quan tâm đến vấn đề này có thể xem nhiều hơn tại bài viết: einvoice.vn/tin-tuc/bien-ban-dieu-chinh-hoa-don
 
Top